Biển Đảo, Vui Vẻ & Sống Ảo

Zenna Pool Camp – Cắm trại giao lưu, cuối tuần vui vẻ

zenna-pool-camp

Zenna Pool Camp thẳng tiến

Peter Lam có một nhóm bạn đồng nghiệp khá thân thiết, thường xuyên tổ chức ăn nhậu và cũng hay đi du lịch cùng nhau. Nhân dịp rảnh rang sau Tết nên cả nhóm họp bàn du hí đổi gió đâu đó cuối tuần. Vũng Tàu là địa điểm phù hợp nhất vì không mất nhiều thời gian di chuyển và cũng có nhiều chỗ để ăn chơi mặc dù đã đi rất nhiều lần trước đó. Sau khi lục lọi thông tin, cả nhóm thống nhất chọn Zenna Pool Camp vì thấy thông tin “quảng cáo” khá hấp dẫn từ các trang mạng. Nào là “giới trẻ đổ xô check-in…”, nào là “Phấn khích trước khu cắm trại mới…”, nào là “Đứng ngồi không yên với Zenna Pool Camp…”, mặc dù các thông tin và hình ảnh của các trang web đều là copy lẫn nhau và thay có mỗi cái tiêu đề. Anyway, cũng là một nguồn thông tin để tham khảo, và dù sao cũng cần có chỗ mới để đi.

Zenna Pool Camp nằm ở địa phận xã Phước Tỉnh, Long Điền, cách Bà Rịa tầm 16 km, cách Vũng Tàu tầm 20km. Nằm trên một mũi (doi) đất (hay gọi là bán đảo thì mình cũng không chắc lắm), ở khu vực cửa sông đổ ra biển. Theo như tên gọi, Zenna Pool Camp là khu dã ngọai, cắm trại sát biển, có tích hợp thêm hồ bơi (dạng công viên nước thu (rất) nhỏ), và một số phòng dạng bungalow để da dạng nhu cầu vui chơi nghĩ dưỡng.

Nhóm mình quyết định chọn phương án ở lều để tiết kiệm chi phí và phù hợp với “theme” du lịch lần này. Chương trình thực hiện: Khởi hành trưa thứ Bảy sau giờ làm, đi xe 16 chỗ thuê riêng, ghé Bà Rịa mua hải sản, thẳng tiến ra Zenna check in. Buổi chiều cắm trại, BBQ, tắm biển, tối ra Vũng Tàu chơi. Chủ Nhật loanh quanh khu vực Zenna, ăn trưa Bà Rịa, ghé uống sữa Long Thành và về lại HCM vào buổi chiều.

Hình như vì tiêu chí “tiêt kiệm chi phí” nên trải nghiệm thực tế hình như cũng bị “tiết kiệm về chất lượng”. Đầu tiên là cái xe 16 chỗ, vì giá thuê tương đối rẻ nên xe không được mới lắm, và đặc biệt được khuyến mãi ” trò chơi thú nhún” suốt đoạn đoạn đường di chuyển vì cái “nhíp xe” chắc là sắp hết hạn sử dụng. Sau đó là trải nghiệm ngủ lều cũng khá “dzui dzẻ”, mình sẽ kể sau.

Cả bọn ghé lấy hải sản đã đặt trước tại một mối hay mua ở Bà Rịa, anh này bán hản sản trong chợ Long Hương. Mình đã giới thiệu mối này cho rất nhiều bạn bè, “signature” của chỗ này là cua biển, và feedback chung là luôn hài lòng. Kì này nhóm mình mua: Mực Lá loại lớn, Tôm Sú biển (hay còn gọi là Tôm Sú Mẹ, loại 10 con/kg), Ốc Hương, Cá Nâu (đây là món ưa thích của Peter Lam). Anh này sẽ sơ chế, tẩm ướp hoặc hấp trước giúp nếu món nào cần làm.

Nhóm đến check in tầm 4h chiều. Khu vực cắm trại nằm ở vị trí trung tâm của Zenna Pool Camp, là hai dãy lều song song, ở giữa được bố trí sẵn các bàn ghế gỗ để các nhóm dùng làm chỗ ngồi tụ tập, nấu nướng, vui chơi. Khu vực toliet decor khá bắt mắt và sạch sẽ. Nhìn chung là khá ổn mặc dù không lung linh như mình tưởng tượng qua các bài viết giới thiệu.

Trải nghiệm Zenna Pool Camp

Sau khi làm thủ tục check-in nhận lều xong thì nhóm bắt đầu bày biện chuẩn bị cho bữa BBQ hải sản. Các phụ kiện không thể thiếu cho chương trình của nhóm mình là bia và “music”. Các món hải sản lần lượt lên bếp, khui bia, cụng lon lách tách, âm nhạc sập xình, chương trình BBQ thành công tốt đẹp. Phải nói thêm, Hải sản rất là tươi, trong đó món Cá Nâu vẫn là món “tâm điểm” được mọi người xâu xé. Món cá này ngoài thịt mềm, ngọt, thơm thì trứng rất nhiều, ăn bùi bùi béo béo. Nghĩ lại thôi mà vẫn còn thấy ngon.

Chương trình tiếp theo là kéo nhau ra biển tắm, mang thêm mấy lon bia còn lại ra uống tiếp.  Biển khu vực này thì không được đẹp lắm, một con đường nhựa và bờ kè đá ngay sát biển. Buổi chiều nước lên cao chỉ thấy kè đá chứ không thấy bãi cát đâu. Và vì là nơi cửa sông đổ ra biển nên luôn có một luồng nước chảy bên dưới nên có cảm giác bị trôi đi. Anyway, cảm giác ngồi giữa biển uống bia thiệt là đã, lâu lâu hả họng uống bia, được thêm ít… nước muối. Hoàng hôn hôm ấy cũng thiệt là đẹp.

Buổi tối, cả nhóm kéo nhau ra Vuvuzela Vũng Tàu nhảy nhót thêm một chút để cập nhật văn hóa thành thị trước khi trở về ngủ trại.

Trải nghiệm ngủ trại của Peter Lam hình như lần nào cũng có vấn đề. Lần trước tại Tà Năng thiệt hãi hùng, kì này cũng thế. Trời buổi tối đứng gió, cái lều cho nhóm Nam khá chật và bít bùng. Nằm trong lều mà vã cả mồ hôi cũng như bận rộn đập muỗi trong bóng tối (quên đóng cửa lều buổi chiều và không mang kem chống muỗi). Được tặng thêm một “game show” trò chơi “chó sói” gì đó của một nhóm gần đó ồn ào nhức cả đầu (lúc đó đã là gần 2h sáng). Thế là cả bọn quyết định kéo nhau ra cái chòi lá gần biển nằm đó ngủ. Thế mà lại ngủ được vì thoáng mát và hình như mấy con muỗi tập trung “mần ăn” khu vực trong lều.

Buổi sáng ở Zenna thật thanh bình, nhóm mình thức dậy khi mà các lều khác còn im ắng (chắc vã sau đêm nhậu). Cả bọn kéo nhau đi bộ ra khu vực chợ gần đó để ăn sáng, sau đó dạo biển. Buổi sáng biển Zenna đẹp hơn khi nước rút đi và thấy được một bãi cát dài, khá trắng và sạch sẽ. Nhóm tranh thủ sống ảo vài tấm trước khi quay về lều ngồi uống cà phê, đoc sách báo theo kiểu trí thức. Bọn mình bỏ qua khu vực Công viên nước thu (rất) nhỏ vì thấy không hứng thú mấy.

Nhóm mình chia tay Zenna Pool Camp sau khi dọn dẹp sạch sẽ chiến trường để giữ gìn vệ sinh chung. Tiến về Bà Rịa ghé lại một quán ăn “thần thánh” khác của Peter Lam để dùng bữa trưa, tiếp tục là hải sản. Mình sẽ viết về quán ăn này với một vài quán nữa tại Bà Rịa Vũng Tàu trong một dịp khác. Kết thúc chương trình cắm trại vui vẻ, giao lưu cuối tuần thành công với nhiều trải nghiệm.